Cung Đất: Đặc điểm tính cách, tình yêu & sự nghiệp

Trong vòng tròn hoàng đạo, các cung hoàng đạo được chia thành 4 nhóm là Đất, Nước, Khí và Lửa. Đây đều là những yếu tố rất quan trọng, không thể thiếu đối với con người. Vậy cung Đất là gì? Tính cách, tình yêu & sự nghiệp của những người thuộc cung Đất như thế nào? Cùng JobsGO tìm hiểu nhé!

1. Giới thiệu chung về cung Đất

cung đất
Cung Đất là cung gì?

Cung Đất là cung gì? Đất được xem là cái nôi của muôn loài, khởi nguồn của sự sống. Đây là nguyên tố đại diện cho sự vững chắc, ổn định, lâu dài. Vì vậy, những người thuộc cung Đất thường rất đáng tin cậy, có tinh thần trách nhiệm cao và tôn thờ giá trị đạo đức con người. Họ sở hữu tính cách ôn hòa, chăm chỉ, chịu khó, luôn cố gắng, nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đã đặt ra.

Bên cạnh đó, những người thuộc cung Đất cũng khá thân thiện, hòa đồng trong tập thể. Họ thường sẽ không muốn cãi vã, tranh đấu mà đóng vai trò là trung gian, hòa giải, xử lý các vấn đề.

Tìm hiểu thêm: Các nguyên tố cung hoàng đạo

2. Đặc điểm của cung Đất

Để nhận diện cung Đất, các bạn có thể dựa vào những đặc điểm sau:

2.1 Đặc điểm tích cực

Xem thêm: Cung Lửa là cung gì?

cung đất là cung gì
Đặc điểm nhóm cung Đất

2.2 Đặc điểm tiêu cực

Xem thêm: Giải mã cung Khí

3. Những cung nằm trong nhóm nguyên tố Đất

Trong 12 cung hoàng đạo, nhóm nguyên tố Đất có 3 cung là: Xử Nữ, Kim Ngưu và Ma Kết. Để hiểu rõ hơn về đặc điểm tính cách, tình cảm, mối quan hệ cũng như định hướng sự nghiệp của các cung này, mời các bạn theo dõi nội dung dưới đây:

3.1 Cung Xử Nữ

Cung Xử Nữ đại diện cho những người sinh từ ngày 23/8 - 22/9. Chòm sao này mang ý nghĩa sung túc, no đủ, hạnh phúc trong cuộc sống.

3.1.1 Tính cách

Nằm trong nhóm nguyên tố Đất, cung Xử Nữ cũng mang những đặc điểm nổi bật là thân thiện, ôn hòa. Những người cung này yêu thích lối sống thanh lịch, nhẹ nhàng, biết suy nghĩ trước khi hành động.

Bản chất của cung Xử Nữ là rất thông minh, cầu toàn, chu đáo trong mọi việc. Họ luôn giữ vững được tinh thần, sống bao dung, không cầu kỳ, khoa trương.

Xem thêm: Cung Nước là cung gì?

3.1.2 Tình cảm

Với những người cung Xử Nữ, tình yêu không phải là một phép thử. Khi yêu, họ luôn xác định lâu dài và thận trọng trong việc lựa chọn. Xử Nữ yêu bằng lý trí nhiều hơn trái tim, vì vậy mà đôi khi họ bị cho là kẻ khô khan, lạnh nhạt. Họ không chuộng những hành động quá tình cảm, lãng mạn.

Ngoài ra, những người cung này ghét bị người yêu, bạn đời nghi ngờ, điều tra. Nếu đối phương không tin, họ sẽ không bao giờ giải thích.

3.1.3 Mối quan hệ

cung đất gồm cung nào
Đặc điểm cung Xử Nữ

3.1.4 Điểm mạnh - điểm yếu

3.1.5 Nghề nghiệp phù hợp

Người thuộc cung Xử Nữ sẽ phù hợp với những nghề sau:

3.1.6 Nguyên tắc phát triển sự nghiệp

Để phát triển sự nghiệp, người cung Xử Nữ nên khắc phục những điểm yếu của bản thân, mở rộng tầm nhìn, đừng quá nguyên tắc, cứng nhắc trong mọi trường hợp. Xử Nữ nên biết lắng nghe, tiếp thu, chịu thay đổi khi cần thiết để cải thiện, phát triển bản thân tốt hơn.

3.2 Cung Kim Ngưu

Những người thuộc cung Kim Ngưu có ngày sinh từ 10/4 - 10/5. Cung này được chiếu mệnh bởi sao Kim nên có xu hướng cầu toàn, hoàn hảo.

3.2.1 Tính cách

Kim Ngưu có tính cách rất cứng cỏi, vững vàng, kiên định, khó bị dao động khi đã đưa ra quyết định. Họ là người luôn hướng đến sự an toàn, ổn định, có khát vọng theo đuổi cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Người thuộc cung Kim Ngưu sẽ không bao giờ trục lợi trên lợi ích của người khác. Tuy nhiên, nếu có ai đó chủ động thách thức, họ sẽ tấn công lại.

Kim Ngưu quan niệm, mọi thứ thà chậm mà chắc còn hơn là nóng vội, tùy hứng mà không đạt kết quả tốt.

giải mã cung đất
Đặc điểm cung Kim Ngưu

3.2.2 Tình cảm

Trong tình yêu, Kim Ngưu luôn rất trân trọng, hết mình nuôi dưỡng mối quan hệ. Người thuộc cung này khá chung thủy, biết cách vun vén, xây dựng tình cảm tốt đẹp, đấu tranh để vượt qua những khó khăn, cám dỗ.

Kim Ngưu không quá kiêu ngạo trong tình yêu, tuy nhiên, họ lại thường không chủ động theo đuổi người mình thích.

3.2.3 Mối quan hệ

3.2.4 Điểm mạnh - điểm yếu

Điểm mạnh:

Điểm yếu:

3.2.5 Nghề nghiệp phù hợp

Với những tính cách trên, Kim Ngưu hợp các nghề sau:

3.2.6 Nguyên tắc phát triển sự nghiệp

Muốn sự nghiệp phát triển rực rỡ, người cung Kim Ngưu cần phải nắm rõ các nguyên tắc sau:

3.3 Cung Ma Kết

Cung Ma Kết đại diện cho những người sinh từ 22/12 - 19/1. Đặc điểm nổi bật của cung này là rất kiên cường, chăm chỉ. Tuy nhiên, đôi lúc họ cũng khá bốc đồng, dễ nổi giận.

3.3.1 Tính cách

Người cung Ma Kết có ước mơ, hoài bão và tham vọng khá lớn về vật chất, quyền lực. Họ dám dấn thân vào con đường nguy hiểm, không ngại chông gai, thử thách để đạt được mục tiêu của mình. Với Ma kết, càng gian nan thì vinh quang nhận được càng rực rỡ.

Tuy nhiên, cũng có một số Ma Kết sống khá hiền lành, giàu tình cảm, chấp nhận số phận, không tham vọng, cố gắng quá nhiều.

3.3.2 Tình cảm

Vì sống thực tế, tham vọng nên Ma Kết rất khó rung động trước người khác. Thế nhưng, một khi đã yêu, họ sẽ toàn tâm toàn ý, chăm lo cho đối phương.

Người thuộc cung Ma Kết có tính cách hướng nội nên không thích tìm kiếm nhiều mối quan hệ khác, họ khá chung thủy trong tình yêu. Ma Kết hay hoài nghi, thận trọng nhưng lại không thích bộc lộ cảm xúc, suy nghĩ của mình ra bên ngoài, chỉ âm thầm chịu đựng. Điều này khiến họ thường rơi vào căng thẳng, mệt mỏi.

đặc điểm cung đất
Đặc điểm cung Ma Kết

3.3.3 Mối quan hệ

3.3.4 Điểm mạnh - điểm yếu

3.3.5 Nghề nghiệp phù hợp

Nghề nghiệp dành cho những người cung Ma Kết là:

3.3.6 Nguyên tắc phát triển sự nghiệp

Để phát triển trong sự nghiệp, Ma Kết cần phát huy những điểm mạnh, khắc phục các điểm yếu của mình. Cụ thể, các nguyên tắc Ma Kết cần nắm là:

Như vậy, JobsGO đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin chi tiết nhất về cung Đất là cung gì? Đặc điểm, tình yêu và sự nghiệp của người thuộc cung Đất. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về nhóm cung này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận phía dưới nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên:

Link nội dung: https://tuvitot.edu.vn/cung-dat-la-gi-a25351.html