Ngày Tam Nương là ngày nào trong từng tháng?

Sinh vào ngày Tam Nương có sao không?

Vì ngày Tam Nương mang năng lượng tiêu cực nên rất nhiều người lo lắng về việc sinh con vào ngày Tam Nương. Theo dân gian lưu truyền, sinh con vào ngày Tam Nương sẽ không tốt, đặc biệt là vào mùng 7 và ngày 22. Ngày mùng 7 âm khí cực nặng, trong khi đó ngày 22 có dương khí cực cao. Nếu nam giới sinh vào ngày 22, nữ giới sinh vào ngày mùng 7 thì sẽ dễ mắc bệnh khó chữa. Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm được lưu truyền trong dân gian, chưa được khoa học kiểm chứng.

Nếu bạn sinh vào ngày Tam Nương hoặc sinh con vào ngày Tam Nương thì đừng quá lo sợ. Tín ngưỡng dân gian cho rằng ngày Tam Nương không tốt, nhưng tín ngưỡng dân gian cũng có câu "đức năng thắng số'. Chúng ta chỉ cần sống tốt, luôn nỗ lực, hành thiện tích đức thì ắt sẽ được hưởng phức lành cho dù có sinh vào ngày Tam Nương hay không.

Có nên xây nhà vào ngày Tam Nương?

Người ta cho rằng, một việc lớn như xây nhà, khởi công xây dựng nên tránh thực hiện vào ngày Tam Nương. Bởi vì xây nhà vào ngày này sẽ khiến gia chủ gặp nhiều trắc trở, làm việc không thuận lợi.

Xây nhà ngày tam nương

Cách hóa giải ngày Tam Nương

Cách tốt nhất để tránh những điều không may trong ngày Tam Nương là không chọn nó để làm việc quan trọng. Nhưng nếu chúng ta bắt buộc phải thực hiện việc lớn vào ngày Tam Nương thì sao? Những cách hóa giải ngày Tam Nương theo quan điểm phong thủy dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn:

Chọn giờ hoàng đạo

Trong bất kỳ ngày nào, kể cả ngày Tam Nương thì đều có những khung giờ tốt (giờ hoàng đạo) và giờ xấu (giờ hắc đạo). Bạn hãy chọn giờ hoàng đạo và hợp với tuổi của mình để tiến hành làm việc quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu những xui rủi, đem lại bình an, may mắn cho bạn.

Dùng cơ chế "hóa sinh" để hóa giải ngày Tam Nương

Cơ chế này dựa trên thuyết "tương sinh" trong ngũ hành. Ví dụ, mệnh Thổ tương sinh với mệnh Kim. Nếu như ngày Tam Nương thuộc mệnh Kim thì bạn có thể chọn giờ Thổ để hóa giải.

Hóa giải ngày Tam Nương với cơ chế "chế sát"

"Tương khắc" trong ngũ hành chính là "nền tảng" của cơ chế "chế sát". Chẳng hạn, bạn có thể dùng giờ Thổ để hóa giải ngày Tam Nương mệnh Thủy, bởi vì trong ngũ hành, mệnh Thổ khắc mệnh Thủy.

Dùng "tị hòa" hóa giải ngày Tam Nương

"Tị hòa" sử dụng cơ chế bình hòa, tương hòa trong ngũ hành để khắc chế lại những điều không may trong ngày xấu. Ví dụ, Dương Hỏa và Âm Hỏa tương hòa về đặc tính nên có thể dung hòa lẫn nhau, từ đó hóa giải mọi việc.

Mượn tuổi

Bạn có thể mượn tuổi của người thân quen có tam hợp với cung mệnh của mình để tiến hành công việc trong ngày Tam Nương. Việc này không chỉ giúp bạn hỏa giải điềm xấu mà còn có thể tăng thêm phúc khí, tích đức cho người được mượn tuổi.

Link nội dung: https://tuvitot.edu.vn/ngay-tam-nuong-thang-1-2024-a22275.html