Cao 1m73 nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Cao 1m73 nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Chiều cao 1m73 là khá lý tưởng đối với nam và nữ Việt Nam vì đây đã vượt chuẩn chiều cao trung bình của người Việt. Nếu bạn kiểm soát cân nặng nằm trong ngưỡng hợp lý, vóc dáng của bạn sẽ rất nổi bật mọi lúc mọi nơi. Cân nặng chuẩn đối với người cao 1m73 lần lượt như sau:

- Cân nặng chuẩn cho nam giới cao 1m73: 63 - 76 kg

- Cân nặng chuẩn cho nữ giới cao 1m73: 57 - 70 kg

Kiểm tra ngay cân nặng của mình hiện tại, đối chiếu với kết quả NuBest Vietnam chia sẻ để biết mình đã đạt chuẩn cân nặng cho chiều cao 1m73 chưa nhé.

63 - 76 kg là cân nặng chuẩn của nam cao 1m73 63 - 76 kg là cân nặng chuẩn của nam cao 1m73

Với chiều cao 1m73, nữ giới nếu không kiểm soát cân nặng, để cân nặng vượt chuẩn, vóc dáng sẽ khá to và thô, mất đi sự nữ tính, quyến rũ. Nhưng nếu bạn quá gầy, trông sẽ rất thiếu sức sống. Do đó, với chiều cao này, việc điều tiết cân nặng phải được thực hiện tốt thì vóc dáng mới đẹp và quyến rũ.

Nam giới đạt chuẩn cân nặng với chiều cao 1m73, thân hình sẽ rất cân đối, khỏe khoắn, nam tính.

Cân nặng đạt chuẩn cũng là một biểu hiện cho thấy sức khỏe của bạn đang khá tốt. Nên xây dựng thói quen theo dõi cân nặng hằng ngày và kiểm soát cân nặng nằm trong ngưỡng chuẩn để duy trì trạng thái sức khỏe, thẩm mỹ tốt nhất.

Cao 1m73 đã đạt chuẩn hay chưa?

Theo chuẩn chiều cao của nam và nữ trưởng thành do Tổ chức y tế Thế Giới WHO chia sẻ, nam đạt chiều cao trên 1m77, nữ cao trên 1m63 được xem là đạt chuẩn. Do đó, những bạn nữ cao 1m73 đã vượt chuẩn đến 10cm. Tầm vóc của bạn đang nổi bật hơn so với mặt bằng chiều cao của nữ giới hiện nay. Tuy nhiên, nam giới cao 1m73 vẫn còn thiếu 4cm chiều cao so với chuẩn. Nam giới có chiều cao này nếu còn trong độ tuổi phát triển thể chất, nên cố gắng cải thiện chiều cao, giúp chiều cao tiến gần hơn với mức chuẩn.

Yếu tố quyết định bạn có tăng trưởng chiều cao thêm được không chính là độ tuổi hiện tại và cách chăm sóc sức khỏe hằng ngày. Thông thường chiều cao sẽ tăng trưởng đến khoảng 18-20 tuổi. Sau 20 tuổi, hầu hết chúng ta đều không thể cao lên một cách tự nhiên được nữa. Mọi cố gắng cải thiện chiều cao ở thời điểm này không còn tác dụng.

Để chiều cao tăng trưởng thuận lợi, cần chú ý cải thiện các yếu tố trong sinh hoạt như: Ăn uống, vận động, nghỉ ngơi, môi trường sống… Chỉ khi tất cả các yếu tố đều được chăm sóc khoa học, hệ xương mới có thể phát triển tốt, giúp chiều cao tăng lên.

Cách tăng chiều cao 1m73 nhanh chóng

Chinh phục chiều cao chuẩn thành công, các bạn nên chú ý đảm bảo các yếu tố quan trọng sau:

Bữa ăn giàu dinh dưỡng

Dinh dưỡng tác động đến 32% trong quá trình phát triển chiều cao tự nhiên, cũng đồng thời là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất. Muốn chiều cao tăng nhanh, các bữa ăn trong ngày phải có sự đa dạng về thực phẩm và dưỡng chất. Đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho hệ xương phát triển như: Canxi, magie, kẽm, phốt pho, vitamin D…

Chế độ ăn giàu dinh dưỡng hỗ trợ chiều cao tăng trưởng tốt Chế độ ăn giàu dinh dưỡng hỗ trợ chiều cao tăng trưởng tốt

Số lượng bữa ăn trong ngày phù hợp là 5-6 bữa, trong đó có 3 bữa chính và 2-3 bữa phụ. Bữa phụ nên cách bữa chính 2 tiếng và sử dụng những món ăn vặt lành mạnh như sữa, sữa chua, trái cây, các loại hạt… Một số thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho xương nên ăn thường xuyên như: Tôm, cua, cá mòi, cá trích, rau cải, rau bina, bông cải xanh, chuối, bơ, quýt, nho…

Đặc biệt, nên hạn chế ăn những thực phẩm thuộc nhóm thức ăn nhanh, đồ đóng hộp, rau củ trái mùa, nội tạng động vật, đồ ngọt…. Những thực phẩm này có thể gây tăng cân, chứa các thành phần gây bất lợi cho sức khỏe và hệ xương nếu bạn tiêu thụ quá nhiều.

Ngủ đủ giấc

Bắt đầu ngủ trước 22h, ngủ đủ 8 tiếng/ngày là nguyên tắc tiếp theo bạn cần chú ý trong quá trình cải thiện chiều cao 1m73. Giấc ngủ được chăm sóc tốt sẽ tạo điều kiện cho tuyến yên sản xuất ra nhiều hormone tăng trưởng, thúc đẩy sự phát triển của cơ và xương, giúp chiều cao tăng trưởng nhanh chóng hơn.

Những yếu tố để có được giấc ngủ ngon hằng ngày là đi ngủ và thức dậy vào một khung giờ cố định để cơ thể thích nghi, dọn dẹp phòng ngủ sạch sẽ, treo rèm chắn sáng, không để tiếng ồn bên ngoài ảnh hưởng đến giấc ngủ. Trước khi ngủ bạn có thể tắm nước ấm, nghe nhạc, đọc sách nhẹ nhàng để cơ thể dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Ngủ sớm hỗ trợ tuyến yên sản xuất hormone tăng trưởng Ngủ sớm hỗ trợ tuyến yên sản xuất hormone tăng trưởng

Chơi thể thao

Thể dục thể thao hằng ngày giúp chăm sóc sức khỏe, cải thiện chiều cao, thư giãn tinh thần cho bạn. Đối với chiều cao, quá trình vận động kích thích hệ xương hoạt động linh hoạt, tăng tích lũy khoáng chất tại xương, cải thiện mật độ xương. Mặt khác, sau khi vận động tuyến yên cũng sản xuất ra nhiều hormone tăng trưởng hơn bình thường, sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình phát triển xương và chiều cao.

Thời gian vận động mỗi ngày tối thiểu nên đạt khoảng 45 phút, tối đa không nên quá 120 phút. Trước khi chơi thể thao nên khởi động để làm nóng cơ thể, tăng hiệu suất vận động. Chơi thể thao xong cần bổ sung nước, giãn cơ thể cơ thể thư giãn, phục hồi tốt. Những môn thể thao có lợi cho chiều cao các bạn nên ưu tiên lựa chọn: Yoga, bơi, nhảy dây, đạp xe, đu xà đơn, chạy bộ, bóng rổ, cầu lông…

Tránh xa chất kích thích

Nhiều bạn trẻ hiện nay có thói quen sử dụng các sản phẩm chứa chất kích thích hằng ngày như rượu, bia, cà phê, thuốc lá, nước tăng lực… mà chưa hiểu rõ những tác hại của nó đối với sức khỏe và chiều cao. Những chất kích thích trong các sản phẩm này sẽ gây cản trở quá trình hấp thu canxi, làm hao hụt canxi trong xương, khiến xương yếu hơn, chiều cao tăng trưởng chậm. Nó còn ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh, bài tiết, làm suy giảm sức khỏe của bạn. Do đó, nên tránh xa các sản phẩm chứa chất kích thích trong đời sống thường nhật.

Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ tăng chiều cao

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ tăng chiều cao còn được gọi với các tên khác như thuốc tăng chiều cao, thực phẩm chức năng tăng chiều cao. Tuy nhiên, cách gọi đúng được công nhận là thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ tăng chiều cao.

Thực phẩm chức năng tăng chiều cao cải thiện chiều cao nhanh chóng Thực phẩm chức năng tăng chiều cao cải thiện chiều cao nhanh chóng

Với thành phần chính thường có canxi, vitamin D, sản phẩm này bổ sung dưỡng chất có lợi cho xương, giúp xương chắc khỏe hơn, tăng trưởng nhanh hơn, cải thiện mật độ xương. Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ tăng chiều cao hằng ngày sẽ giúp hệ xương có thêm nguyên liệu để tạo xương, nuôi dưỡng xương chắc khỏe, giúp chiều cao tăng lên nhanh hơn.

Hiện nay, sản phẩm tăng chiều cao này đang rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên Thế Giới. Vừa có lợi cho chiều cao, vừa tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Do đó, các bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn cho mình một sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ tăng chiều cao phù hợp, uy tín để sử dụng.

Bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc cao 1m73 nặng bao nhiêu kg là chuẩn. Đồng thời hé lộ thêm nhiều kiến thức hữu ích về chiều cao, sức khỏe. Đừng quên theo dõi NuBest Vietnam thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin sức khỏe bổ ích khác nhé.

Link nội dung: https://tuvitot.edu.vn/1m73-a22165.html