Giá trị cốt lõi của Coca Cola: Sứ mệnh, Tầm nhìn và Thành công

Hiểu được cách phát triển mạnh mẽ ngay cả khi cạnh tranh ngày càng gay gắt và đang phát triển là điều quan trọng đối với doanh nghiệp.

Là một điển hình thành công, Coca-Cola có một hành trình dài, trong đó họ luôn cập nhật và duy trì kết nối với thị trường.

Vì điều này, Coca-Cola được biết đến như một nhà tiếp thị toàn cầu.

Không chỉ có chiến lược tiếp thị và sự thích ứng mà công ty đứng đầu thực hiện, mà ngay cả với những đối thủ khó chơi như Pepsi, họ cũng đang thống trị ngành đồ uống không cồn.

Có nhiều điều như sự đơn giản, tùy biến sản phẩm, xã hội hóa và tiếp tục thử nghiệm là những bài học mà các công ty nên học hỏi từ Coca Cola.

Nhưng khác với điều đó, công ty vẫn là công ty dẫn đầu ngành về cả bán hàng và tiếp thị.

Đằng sau điều này, họ có giá trị cốt lõi, tuyên bố sứ mệnh, tầm nhìn và nhiều lý do hiệu quả, đơn giản và hướng dẫn khác để thành công.

Để tìm hiểu thêm về nó, đây là những gì bạn cần.

Chiến lược thương hiệu: những yếu tố cốt lõi tạo sức mạnh

Bạn Nên Biết Gì Về Coca Cola Và Giá Trị Cốt Lõi Của Nó?

Coca Cola được công nhận là một tập đoàn đa quốc gia toàn cầu với sự lãnh đạo và phát triển của ngành công nghiệp không cồn trong hơn 127 năm kể từ khi thành lập.

Công ty được thành lập bởi Asa Griggs Candler vào ngày 29 tháng 1 năm 1892 tại Atlanta, Georgia, Hoa Kỳ.

Trong suốt quá trình phát triển của mình, họ tiếp tục định hình lại và xác định lại hoạt động kinh doanh của những người không nghiện rượu.

Với những chiến lược và ý tưởng của mình, Coca-Cola vẫn duy trì được phong độ của mình ngay cả sau những biến động kinh tế khắc nghiệt trong thời gian qua.

Nhìn vào thị trường hiện tại, Coca-Cola được xếp vào một trong những siêu tập đoàn có độ phủ toàn cầu và một số công ty con đã niêm yết. Ước tính chung của công ty là khoảng 72,1 tỷ đô la.

Cũng trong bảng xếp hạng, Coca-Cola đứng thứ ba trong số các thương hiệu tốt nhất trên toàn thế giới. Không chỉ vậy, họ còn được biết đến với vai trò dẫn đầu trong ngành bán hàng và tiếp thị.

Duy trì hoạt động tiếp thị đúng đắn cùng với các chiến lược thích ứng để cải thiện doanh số bán hàng, Coca-Cola đã hoàn thành thành công 125 năm hoạt động trong ngành nước giải khát.

Lý do chính đằng sau sự thành công và thập kỷ có mặt trên thị trường là tầm nhìn, giá trị cốt lõi và tuyên bố sứ mệnh của nó.

Không chỉ đi đúng hướng, họ còn thực hiện những thay đổi đáng kể để theo kịp thị trường mà không bị mất giá.

Giá trị cốt lõi của Coca Cola

Với điều đó, công ty biết những hành động cần thực hiện và cách cư xử. Giá trị cốt lõi của công ty bao gồm:

Coca-Cola không chỉ tồn tại bằng cách đứng đầu, mà văn hóa mạnh mẽ và các giá trị cốt lõi của nó cũng giúp công ty tiếp tục phát triển.

Coca Cola cố gắng thúc đẩy mối quan hệ để tạo ra một môi trường cung cấp một nơi lý tưởng để mọi người chia sẻ suy nghĩ, trao đổi ý tưởng và xây dựng chất lượng từ đó.

Với sự giúp đỡ của sự độc lập trong công ty của bạn, các nhà đầu tư và người lao động cảm thấy như những thành phần không thể thiếu. Điều này giúp bạn đảm đương được trách nhiệm của mình, có trách nhiệm và đáng tin cậy đối với sự phát triển chung của công ty.

Tuyên bố sứ mệnh của Coca Cola

Công ty bắt đầu lộ trình tập trung vào sứ mệnh của mình. Ngoài ra, họ đảm bảo rằng các hành động và quyết định của họ phục vụ cho mục đích và duy trì tiêu chuẩn chống lại các đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, sứ mệnh của Coca-Cola là nếm thử hương vị nhưng duy trì sức khỏe và sự an toàn.

Công ty mang đến cơ hội và đảm bảo không sao lãng trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội và con người.

Tuyên bố sứ mệnh của Coca Cola bao gồm:

Công ty tập trung vào việc tạo ra một di sản bất cứ khi nào họ rời đi. Với quyết tâm hướng tới cá nhân và cộng đồng để tạo ra sự khác biệt, Coca Cola bao gồm việc tận hưởng hương vị tuyệt vời của những gì họ bán.

Có một số thành phần chính đã được nêu trong tuyên bố sứ mệnh của bạn và nó bao gồm:

Nâng cao chất lượng cuộc sống

Coca-Cola hiểu tầm quan trọng của chất lượng trong cuộc sống và nó có thể bị ảnh hưởng như thế nào bởi chất lượng sản phẩm và các sáng kiến ​​thương hiệu. Để cải thiện cuộc sống, công ty duy trì xu hướng tập trung vào sức khỏe hơn là lợi nhuận.

Để đạt được điều này, họ sử dụng chất làm ngọt tự nhiên và bao gồm các chất chiết xuất để nâng cao tính tự nhiên của thương hiệu.

Ngoài ra, họ còn đảm bảo rằng các sản phẩm luôn tươi ngon và duy trì sức khỏe cho người tiêu dùng. Với điều này, họ cũng đảm bảo không làm giảm chất lượng của sản phẩm.

Trả lại cho cộng đồng

Công ty không chỉ chú trọng đến sức khỏe và khẩu vị của người tiêu dùng. Nhưng họ cũng đi nhiều hơn để cống hiến một cái gì đó cho cộng đồng của họ.

Với sự trợ giúp của các chương trình vận động của mình, Coca-Cola tạo ra quỹ để hỗ trợ các cộng đồng và chương trình phát triển. Nó bao gồm các lĩnh vực khác nhau như y tế, giáo dục và cơ sở hạ tầng.

Ví dụ, Coca Cola đã có một sáng kiến ​​trong đó các bên liên quan và nhà đầu tư vận động quyên góp vì những mục đích tốt đẹp trong xã hội.

Cùng với đó, công ty không bao giờ lơ là với trách nhiệm của một công ty trong nhiều thập kỷ. Họ tập trung vào việc tạo ra công ty cho mọi người.

Ngoài ra, Coca-Cola đã tham gia vào các hoạt động bảo vệ và phục hồi môi trường khác nhau để thể hiện cam kết của mình.

Cung cấp nhiều hơn mong đợi

Coca-Cola không bao giờ để những kỳ vọng của khán giả trở nên vô ích. Luôn có một số thứ trong kho cho khách hàng.

Với những cơ hội mà họ mang lại cho mọi người để cải thiện cuộc sống của họ, Coca-Cola đã trở thành một trong những công ty được đánh giá cao nhất trên các nền tảng toàn cầu.

Ngoài ra, Coca-Cola luôn đi đầu trong việc thúc đẩy nhân tài, đặc biệt là ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh.

Tuyên bố Tầm nhìn của Coca Cola

Với tuyên bố tầm nhìn của mình, công ty đã có khuôn khổ cho lộ trình. Nó giúp hướng dẫn họ trong tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp.

Tài năng về tầm nhìn của họ tập trung vào những gì họ muốn đạt được để duy trì sự phát triển và bền vững.

Vâng, tuyên bố về tầm nhìn của anh ấy bao gồm:

Tóm lại tuyên bố của mình, anh ấy nói rằng hãy truyền cảm hứng cho nhau để làm hết sức mình và cung cấp một nơi đầy cảm hứng để làm việc.

Công ty dự định tạo ra một môi trường và vượt lên trên để cung cấp hương vị của mong muốn của khách hàng.

Vâng, tuyên bố về tầm nhìn chỉ ra các thành phần mà công ty phấn đấu:

Truyền cảm hứng cho người khác

Về điều này, công ty thể hiện mình là một công ty được thúc đẩy bởi những con người có tinh thần vươn lên.

Vì điều này, Coca Cola làm việc với các cộng đồng và nhà đầu tư khác nhau để tạo ra sự khác biệt trong xã hội và lan tỏa sự tích cực.

Cùng với đó, công ty cung cấp nhiều loại hương vị cho khách hàng khiến nó không thể cưỡng lại trên thị trường.

Công ty đảm bảo tham gia vào các chương trình và hoạt động khác nhau để thể hiện sự đóng góp của mình cho môi trường, xã hội và sức khỏe. Cùng với đó, họ phát huy tài năng để đảm bảo rằng những người khác cũng phát triển cùng với họ.

Tuyên bố tầm nhìn của Công ty Coca-Cola bao gồm các trách nhiệm của xã hội doanh nghiệp không bao giờ được bỏ qua.

Trở nên tốt nhất

Công ty tập trung vào việc duy trì sự mở rộng liên tục và cải tiến sản phẩm theo một cách nào đó.

Ngoài ra, họ tiếp tục điều chỉnh các chương trình khác nhau để tiếp cận khách hàng và cộng đồng. Vâng, công ty cam kết trở thành người giỏi nhất và truyền cảm hứng cho những người khác.

Về chất lượng và hương vị, Coca Cola đã và đang là một trong những thức uống tốt nhất trong các lựa chọn không cồn. Thêm vào đó, họ giữ thứ hạng của mình trong nhiều thập kỷ.

Ngay cả với một thị trường đầy cạnh tranh và chặt chẽ, Coca-Cola đã tạo dựng được hình ảnh của riêng mình và thu hút mọi người trở thành thương hiệu như bây giờ.

Hành trình của Coca Cola cho thấy tầm quan trọng của việc duy trì một xu hướng như tăng trưởng đi lên.

Nơi tuyệt vời để làm việc

Điều quan trọng, cũng như yếu tố thứ ba của tuyên bố Tầm nhìn, là tạo ra một môi trường làm việc.

Công ty tập trung vào việc cung cấp một nơi làm việc hòa nhập với tất cả mọi người bất kể sự khác biệt và thúc đẩy tăng trưởng.

Coca-Cola đã làm được điều này bằng cách chứng minh nơi làm việc lý tưởng trên toàn cầu. Mục tiêu chính của công ty là gắn kết mọi người lại với nhau và tập trung vào mục tiêu chính của tập đoàn.

Lý do đằng sau thành công của Coca Cola?

Coca Cola bắt đầu hành trình từ thần dược tẩm cocaine vào năm 1886 thành đồ uống có đường vào năm 1929.

Họ bắt đầu bán 25 chai trong năm đầu tiên và hiện công ty bán được khoảng 1,8 tỷ chai mỗi ngày.

Ngoài ra, mỗi ngày khách hàng của công ty tiêu thụ 10.000 chai nước ngọt của công ty trên toàn thế giới.

Coca Cola trở thành công ty có giá trị nhất và cũng là thức uống mà mọi người thích thú.

Logo của bạn và phông chữ vượt thời gian

Công ty đã thay đổi logo của mình gần 10 lần kể từ năm 1886. Vâng, kế toán Frank Mason Robinson của Pemberton đã chọn phông chữ Spencerian Script cho logo của công ty.

Phông chữ được sử dụng chủ yếu bởi các kế toán và ý tưởng là giữ cho nó khác biệt với những phông chữ khác trong các cuộc thi.

Nguồn ảnh: 1000logos

Vâng, vì phông chữ, nó trở nên vượt thời gian và được hiện thực hóa trong tâm trí người tiêu dùng.

Ngoài ra, John S Pemberton đã tạo ra công thức này vào năm 1886, Frank M. Robinson, người kế toán và đối tác, đã đề xuất ‘Coca Cola’ cho sản phẩm.

Theo ông, sử dụng hai chữ C sẽ tốt hơn nhiều cho mục đích quảng cáo.

Hơn nữa, logo của công ty trở nên dễ nhận biết và thậm chí dễ nhớ trên phạm vi quốc tế.

Với việc sử dụng hai màu đỏ và trắng, phông chữ cũng trở nên hấp dẫn đối với các bạn nhỏ.

Thiết kế độc đáo trên chai

Những chai Coca-Cola độc đáo ở chỗ thiết kế không giống bất kỳ chai nào trên thị trường.

Chai được thiết kế bởi Earl R. Dean vào năm 1915, nó được giới thiệu là chai có đường viền hoặc chai váy Hobbit. Nó được đặt tên vì trung tâm rộng và thiết kế mỏng bên dưới.

Cũng trong năm 1915, Candler phải đối mặt với việc mất thị phần đáng kể vào tay các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Ông đã phát động một cuộc thi quốc gia để thiết kế chai mới. Ngoài ra, đó là một tín hiệu cho người tiêu dùng rằng sẽ không có loại nước ngọt thủy tinh màu nâu giống hệt nào khác có thể thay thế Coca Cola.

Công ty Root Glass có trụ sở tại Indiana đã tham gia vào nội dung và thiết kế sản phẩm mang tên mình.

Ngoài ra, đó là một hình ảnh minh họa của nhà máy Coca và thiết kế trên chai có thiết kế lạ nhưng hấp dẫn.

Công ty đã được tuyên bố là người chiến thắng trong cuộc thi và thiết kế đã được xác nhận là những chai Coca-Cola mới.

Mặc dù nó được thiết kế cho một thị trường phòng thủ, công ty đã bắt đầu quảng bá nó nhiều như logo và sản phẩm đã làm.

Sau khi thay thế thủy tinh bằng nhựa, thiết kế chai đã được sử dụng như một biểu tượng để quảng bá sản phẩm ở các nước như Mỹ.

Bán ‘Hạnh phúc’ Thay vì Đồ uống

Coca-Cola hiểu rõ chiến lược tiếp thị cảm xúc. Thay vì bán đồ uống, họ bắt đầu gọi nó là hạnh phúc trong chai. Và ai cũng muốn có nó.

Với tiếp thị thông minh, công ty tập trung vào việc gắn sản phẩm với phong cách sống và trải nghiệm. Không giống như các công ty khác chỉ tập trung vào sản phẩm để bán.

Ví dụ, công ty bắt đầu một chiến dịch vào năm 2009, nó được gọi là Open Happiness.

Thông điệp của chiến dịch là mời mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến uống nước ngọt với Coca-Cola. Và sau đó tiếp tục với công việc của bạn.

Ý tưởng là để thúc đẩy niềm vui của những điều nhỏ bé. Và nó cũng được quảng bá ở những nơi như biển quảng cáo, TV, cửa hàng, thành phần âm nhạc, v.v.

Cô xuất hiện trên trang bìa ‘Bạn có đủ hạnh phúc’ của Janella Monae vào năm 1980.

Chuyển động thông minh với Slogan

Coca Cola đã có một hành trình dài và kể từ đó họ đã thực hiện các chiến dịch Slogan quảng cáo khác nhau.

Nguồn hình ảnh: c ulinelore.com

Văn phòng đầu tiên được mở bởi John Pemberton và Frank Robinson. Họ đã chạy quảng cáo trên Atlanta Daily Journal trong hai tuần. Quảng cáo là “Ngon! Làm mới! Thú vị! Giằng co! «

Vào những năm 1980, công ty đã đưa ra Slogan «Coque es!» «Không thể đánh bại cảm giác» và «Bắt sóng.»

Năm 1993, công ty đã thử nghiệm hoạt hình và chiến dịch “Luôn luôn là Coca Cola” được đưa ra.

Nguồn hình ảnh: Dareconelmarketing

Với một loạt các thông báo và Slogan, công ty đã có những thay đổi đáng kể đối với chiến lược của mình. Ngoài ra, họ đã phát động chiến dịch sáng tạo toàn cầu “Taste The Feeling” làm nhãn hiệu cho tất cả các sản phẩm Coke.

Giá cố định trong 70 năm

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là trong kịch bản tiếp thị ngày nay, thông thường họ bắt đầu dịch vụ của họ miễn phí và sau đó tính phí cao khi người dùng của họ bị thu hút.

Coca-Cola cũng làm như vậy, và từ năm 1886 đến năm 1959, họ đã sản xuất niken.

Giá đã được thiết lập ở mức tương đương với các đối thủ cạnh tranh của nó. Nó đã được cảm nhận nhưng giá cả phải chăng cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, giá của Coca-Cola cũng liên quan nhiều đến đối thủ cạnh tranh lớn nhất của nó, Pepsi. Việc hạ giá có thể khiến mọi người nghĩ rằng chất lượng thấp và chuyển sang dùng Pepsi.

Ngoài ra, tăng nó sẽ khiến mọi người tin rằng nó không phải là khả năng chi trả của họ và họ sẽ chọn lại đối thủ cạnh tranh.

Trong mọi tình huống, kết quả là quá rủi ro cho Coca Cola. Tuy nhiên, để xác định chiến lược định giá, công ty đã tuân theo một số yếu tố, bao gồm:

Tận dụng giá trị của miệng

Để thành công, truyền miệng đã có tác động lớn đối với Coca-Cola.

Năm 1888, Candler tiếp quản công việc kinh doanh khi ông có 5 ly đồ uống được vận chuyển và trung bình chỉ bán được 9 ly mỗi ngày.

Bà trùm kinh doanh Asa Candler đã tặng phiếu giảm giá miễn phí cho người tiêu dùng. Ông đã cung cấp các thùng xi-rô miễn phí cho các cửa hàng để chứa nhiều đồ uống hơn.

Phiếu mua hàng miễn phí đã thu hút khách hàng và các chủ cửa hàng trở thành khách hàng trả tiền.

Cùng với đó, công ty đã tiếp cận mọi người một cách khác biệt. Kể từ khi tạo ra bản nhạc ‘Hilltop’ leng keng khiến tất cả mọi người đều hát, nó trở nên phổ biến đến mức mọi người bắt đầu yêu cầu các đài phát thanh và thương mại phát nó.

Trong giải Super Bowl 2012, công ty đã chọn một con đường khác thay vì những con đường truyền thống. Họ ước tính rằng 60% mọi người sẽ sử dụng màn hình thứ hai. Và công ty đã làm cho các linh vật gấu Bắc Cực phản ứng với trò chơi trong thời gian thực và trên các trang web nhỏ.

Thay vì quảng cáo là những cuộc độc thoại một chiều, Coca Cola Polar Bears đã có những cuộc trò chuyện hai chiều. Nó không chỉ khiến người dùng thích thú mà còn lan tỏa nhiều hơn về công ty.

Coca-Cola đã thực hiện chiến dịch “Share A Coke” với các tên khác nhau như Sarah, John được in trên các chai Coca-Cola.

Thẻ khuyến khích mọi người chia sẻ nó với bạn bè của họ có cùng tên và chụp ảnh để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Link nội dung: https://tuvitot.edu.vn/su-menh-cua-coca-cola-a22090.html