Tiết Lập Xuân rơi vào ngày nào năm 2024?

Tiết Đại Hàn mang theo cái lạnh buốt giá của cuối đông qua đi, Tiết Lập Xuân (立春节) lại đến đem theo những dấu hiệu mở đầu 24 tiết khí trong một năm mới. Mỗi năm khi Tiết Lập Xuân đến thường mang đến chồi non, lá biếc, mang đến sức sống cho vạn vật. Vì thế, qua những ngày đông tháng giá, Lập Xuân là tiết khí được nhiều người mong đợi nhất.Trong năm 2024, Lập Xuân sẽ rơi vào ngày nào? Cùng TIẾNG TRUNG THẦY HƯNG tìm hiểu thêm về tiết khí đặc biệt này nhé!

20240201_xMlS2PNN.png

1. Lập Xuân là gì?Lập Xuân ( 立春) là thuật ngữ được sử dụng trong nền văn hóa truyền thống của nhiều quốc gia châu Á để chỉ một trong những chu kỳ thời tiết quan trọng.Theo nghĩa Hán Việt, "lập" trong từ "lập xuân" mang ý nghĩa là sự khởi đầu, bắt đầu một điều gì đó. "Xuân" có ý nghĩa là mùa xuân, mùa đầu tiên trong năm. Do đó tiết Lập Xuân có nghĩa là sự khởi đầu, bắt đầu một năm mới, một mùa xuân mới.

2. Năm 2024 tiết Lập Xuân là ngày nào?Theo quy ước truyền thống, tiết Lập Xuân bắt đầu vào ngày 4/2 và kết thúc vào ngày 18/2 dương lịch hằng năm. Tiết Lập Xuân 2024 bắt đầu từ Chủ Nhật ngày 04/02/2024 Dương lịch, tức ngày 25/12/2023 Âm lịch.

3. Đặc điểm của tiết Lập XuânTiết Lập Xuân là thời điểm chuyển giao nữa tiết Đại Hàn và Vũ Thủy, vì vậy thời tiết không còn giá rét và mưa lớn. Vào ngày Lập Xuân, tiết trời dần chuyển ấm áp hơn, không khí ôn hòa, không quá lạnh cũng không quá nóng.

Tại Việt Nam, thời điểm Lập Xuân thời tiết còn đi kèm hiện tượng mưa nhỏ (mưa phùn) kéo dài, độ ẩm tăng cao hơn. Khí hậu Lập Xuân này có thể khiến nhiều người cảm thấy bất tiện, tuy nhiên lại tạo điều kiện để vạn vật sinh sôi, đua nhau nảy nở. Cây cối đâm chồi, nảy lộc, còn những loài động vật kết thúc kỳ ngủ đông, trở lại tìm kiếm thức ăn, bắt đầu cho chu kỳ sinh trưởng mới.

Link nội dung: https://tuvitot.edu.vn/tiet-lap-xuan-2024-a21845.html