CÁC TUỔI KỴ NHAU TRONG HÔN NHÂN LÀ TUỔI GÌ?

Tuổi kỵ nhau trong hôn nhân thì chắc chắn không còn xa lạ gì với mọi người nữa. Nhưng các tuổi kỵ nhau trong nhân là tuổi gì và có bao nhiêu cặp kỵ nhau? Hãy cùng tìm hiểu với Kim Ngọc Thủy qua bài viết này nhé!

CÁC TUỔI KỴ NHAU TRONG HÔN NHÂN LÀ TUỔI GÌ?

Những con giáp kỵ nhau khi cưới gả biết qua đâu

Người xưa dùng Thập Can và Thập Nhị Chi để tính toán thời gian và Can - Chi để tính tuổi. Thông thường, người ta có Tam hợp, Tứ hành xung nhưng để tính tuổi kết hôn thì người xưa sẽ dùng đến Lục xung và Lục Hại để hiểu rõ hơn về các tuổi đại kỵ.

Trong 12 con giáp, có các cặp tuổi xung - hại như sau:

Các cặp tuổi Lục xung

Những cặp tuổi Lục xung là những cặp tuổi có hôn nhân không mấy “bình lặng”, vợ chồng sẽ liên tục cãi cọ, hay xích mích và rất hay nổ ra xung đột giữa các thành viên trong gia đình.

Độ Lục xung của các cặp đôi sẽ tăng dần theo thời gian. Càng ở với nhau lâu thì càng sinh ra nhiều điều khắc khẩu nhau hơn.

Theo quan niệm dân gian, trong 12 con giáp có 6 cặp đôi Lục xung, bao gồm: Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất và Tỵ - Hợi.

Các cặp tuổi Lục hại

Những gặp đôi Lục hại còn nguy hiểm hơn rất nhiều lần so với các cặp đôi Lục xung bởi lục xung chỉ ở mức khắc khẩu, cãi cọ nhau còn Lục hại lại nằm ở việc sẽ hại nhau trong đời sống, làm ăn kinh doanh, nặng hơn có thể đến mức tán gia bại sản và có thể nguy hiểm đến tính mạng.

6 cặp đôi Lục hại bao gồm: Tý hại Mùi, Sửu hại Ngọ, Dần hại Tỵ, Mão hại Thìn, Thân hại Hợi, Dậu hại Tuất.

CÁC TUỔI KỴ NHAU TRONG HÔN NHÂN LÀ TUỔI GÌ?

Các tuổi kỵ nhau trong hôn nhân theo Lục xung?

Cặp tuổi kỵ nhau Tý - Ngọ

Gặp tuổi đầu tiên trong các tuổi kỵ nhau trong hôn nhân là Tý và Ngọ. Trong ngũ hành thì hai con giáp này một con mang mệnh thủy và một con mang mệnh hỏa nên thường có xu hướng không hòa thuận, đấu tranh, gây ra những bế tắc trong hôn nhân của hai người.

Bên cạnh đó với tính cách của mỗi bản mệnh là trái ngược nhau nên sẽ rất dễ gây ra nhiều hiểu lầm. Nếu như hai tuổi này kết hôn với nhau thì cần phải trải qua nhiều sóng gió mới đi đến được hạnh phúc cuối cùng.

Cặp tuổi kỵ nhau trong hôn nhân Sửu - Mùi

Cặp đôi tuổi Sửu và tuổi Mùi khi ở bên nhau không những không lâu bền mà còn xảy ra sự hơn thua. Cuộc tình của họ yêu thương không nhiều bằng những mâu thuẫn, hòa nghi. Hai người sẽ dần cảm thấy mệt mỏi và bế tắc trong mối quan hệ này.

Giữa họ cần có sự thông cảm, bao dung và tôn trọng ý kiến đối phương thì tình yêu mới mong vững bền.

Cặp tuổi kỵ cưới gả Dần - Thân

Người tuổi Dần hợp với hướng Đông, Đông Nam còn người tuổi Thân hợp với hướng Tây, Tây Bắc. Và cặp tuổi Dần và Thân đều là những người có xu hướng yêu bản thân mình nhiều hơn cho nên rất khó để nhường nhịn người khác mỗi khi có cãi vã. Bên cạnh đó cái tôi quá cao của cả hai cũng là nguyên nhân dẫn đến đây là các tuổi kỵ nhau trong hôn nhân.

Để hoá giải xung khắc giữa hai tuổi này, các bạn nên dùng thêm đèn chiếu sáng trong nhà để hài hoà thêm tính cách của hai con người mạnh mẽ này.

Tuổi xung khắc trong hôn nhân Mão - Dậu

Cặp đôi người tuổi Mão, người tuổi Dậu kết hợp với nhau gặp khá nhiều thử thách trong tình cảm. Bởi những người tuổi Mão có tính cách theo kiểu truyền thống, đơn thuần. Nhưng những người cầm tinh con Gà thì lại có tính cách hiện đại và nhiều tham vọng.

Cả hai muốn hòa hợp thì cần có sự hỗ trợ và dung hòa với tính cách đối lập của nửa kia. Những mâu thuẫn của cả hai cũng nên giải quyết theo suy nghĩ thoáng hơn về nhiều khía cạnh trong cuộc sống.

Tuổi khắc nhau trong hôn nhân Thìn - Tuất

Dựa theo sách tử vi thì 2 con này nằm ở vị trí trực tiếp đối chọi với nhau. Do sự khác biệt về tính cách khá nhiều cho nên 2 con giáp này trở thành một trong nhóm 4 tuổi kỵ cưới gả phổ biến.

Người tuổi Tuất thường có xu hướng không coi trọng lối sống của người khác trong khi người tuổi Thìn cái tôi lại khá cao. Nếu như hai con giáp này cưới nhau thì sẽ khó có sự cảm thông và chia sẻ.

Cặp tuổi kỵ nhau Tỵ - Hợi

Trong khi những người tuổi Hợi thích giúp đỡ người khác, nhiều lúc quên cả bản thân mình. Thì những người tuổi Thân lại khá bảo thủ và luôn muốn ưu tiên quyền lợi cho bản thân. Thế nên, hai người hoàn toàn trái ngược về quan điểm sống và cách đối nhân xử thế.

Vì thế, nếu muốn giữ lửa cho mối quan hệ này thì cả hai cần phải dung hòa tính cách với nhau. Họ có thể giúp đỡ mọi người nhưng tốt nhất là nên đúng lúc và đúng thời điểm.

Những tuổi không nên kết hôn trong năm 2023

Theo quan niệm dân gian, năm 2023 có một số yếu tố không phù hợp để kết hôn. Dân gian ta quan niệm rằng, một năm có hai năm lập xuân gọi là năm song xuân. Sở dĩ có một số người cho rằng đây là năm không thích hợp để kết hôn là do hôn nhân có thể có sự xuất hiện của người thứ ba, dễ đổ vỡ. Dù không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh cho việc này nhưng bất luận là đúng hay sai thì việc kết hôn là chuyện trọng đại cả đời, các bạn cần hết sức lưu ý trong vấn đề này nhé!

Dưới đây là các con giáp không nên kết hôn trong năm 2023

- Tuổi Dậu: Trong số 12 con giáp thì những người tuổi Dậu phạm lục xung trong năm 2023 nên đây là con giáp không phù hợp cho việc kết hôn vào năm nay, đặc biệt là những bạn nữ tuổi Dậu do vận thế của họ năm nay không ổn định, đặc biệt về mặt sức khoẻ. Nếu kết hôn vào năm nay thì sẽ dẫn đến những bất lợi không đáng có, cuộc sống gia đình sau này cũng sẽ gặp trúc trắc và nhiều mâu thuẫn.

- Tuổi Sửu: Vận tình cảm của người tuổi Sửu năm nay không được tốt. Tuy không phạm Tuế hay Lục Sát nhưng nếu kết hôn vào năm nay, người tuổi Sửu sẽ vướng phải một ngôi sao thất sát nhập mệnh, đối với hôn nhân sẽ là một cuộc thử thách không hề nhỏ. Để năm 2023 có một cuộc hôn nhân êm ấm thì cả nam và nữ tuổi Sửu bắt buộc phải thay đổi bản thân, thấu hiểu đối phương hơn.

- Tuổi Ngọ: Năm 2023, những người tuổi Ngọ gặp phá Thái Tuế, là một năm không đẹp để kết hôn, nếu cố tình kết hôn sẽ gặp rất nhiều bất lợi, cuộc sống hôn nhân cũng sẽ không được thuận buồm xuôi gió.

Ngoài ra, những tuổi năm nay phạm Kim Lâu cũng không thể kết hôn trong năm nay, cụ thể là các tuổi sau: Nhâm Tuất (1982), Ất Sửu (1985), Đinh Mão (1987), Kỷ Tỵ (1989), Tân Mùi (1991), Giáp Tuất (1994), Bính Tý (1996), Mậu Dần (1998), Canh Thìn (2000), Ất Dậu (2005).

Kim Ngọc Thủy chúc các bạn tìm được nửa kia phù hợp với mình!

-> Xem thêm: Năm tuổi có cưới được không?

-> Xem thêm: Coi tuổi cưới hỏi là gì? Coi tuổi vợ hay chồng?

Link nội dung: https://tuvitot.edu.vn/6-cap-con-giap-ky-nhau-a21469.html