Gà rán bao nhiêu calo? Ăn gà rán có mập không?

1. Gà rán bao nhiêu calo?

Trung bình 1 miếng gà rán khoảng 184gr sẽ chứa 499 calo và các thành phần như:

Ngoài ra gà rán còn cung cấp selen, vitamin B3 (niacin), vitamin B6 và photpho chiếm đến hơn 40% giá trị dinh dưỡng hàng ngày.

Gà rán bao nhiêu calo?

2. Ăn gà rán có béo không?

Không thể phủ nhận được hương vị thơm ngon khó cưỡng của những miếng gà rán. Tuy nhiên khi ăn quá nhiều, chúng có thể gây ra tăng cân và 1 số tình trạng sức khỏe như sau:

Làm tăng cholesterol

Hầu hết các loại đồ ăn chiên rán đều hấp thụ lượng dầu mỡ rất lớn gây tích tụ cholesterol có hại và gà rán cũng không ngoại lệ với đến 126mg cholesterol.

Cholesterol được tích tụ trong thành động mạch khiến mạch máu bị thu hẹp, dần theo thời gian sẽ gây ra xơ vữa động mạch và các bệnh liên quan đến tim mạch khác.

Gà rán làm tăng cholesterol

Có thể khiến cơ thể tăng cân

Với lượng calo rất lớn có trong 1 miếng gà rán, tăng cân có lẽ chính là hậu quả hiển nhiên bạn sẽ gặp phải nếu như ăn chúng quá nhiều.

Lượng calo không chỉ đến từ thịt gà mà còn chiếm 1 phần rất lớn ở lớp bột chiên giòn bên ngoài và lượng dầu chúng hấp thụ vào trong lúc chiên.

Để tiêu tốn gần 500 calo có trong 1 miếng gà, bạn sẽ phải dành khoảng thời gian đến hơn 100 phút đi bộ, 40 phút chạy và 60 phút đạp xe.

Gà có thể khiến cơ thể tăng cân

Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Tăng cân và nồng độ cholesterol trong máu cao chính là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu trực tiếp dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu vào năm 2014 đã chứng minh việc tiêu thụ nhiều đồ chiên rán có liên quan đến tình trạng tăng nguy cơ tiểu đường.

Vì vậy, ăn gà rán thường xuyên khiến bạn bị thừa cân và tăng lượng cholesterol, dẫn đến tăng nguy cơ mắc bệnh lý này.

Gà rán tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Có thể làm ảnh hưởng đến tâm trạng

Bên trong não con người sản xuất ra 1 loại hormone gọi là serotonin tạo cảm giác vui vẻ, lượng hormone này có thể thay đổi bởi 95% nguồn cung cấp serotonin cho cơ thể được sản xuất bởi vi khuẩn đường ruột trong đường tiêu hóa.

Việc ăn gà rán thường xuyên có thể tích tụ nhiều chất có hại hơn là chất dinh dưỡng, dần dần dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nhiều hơn trong cơ thể. Vì vậy chúng vô tình ức chế lượng serotonin được sản xuất bên trong đường ruột và truyền lên não.

Điều này sẽ lí giải cho việc khi ăn gà rán hoặc các món chiên rán, tâm trạng con người thường trở nên uể oải, mệt mỏi và thậm chí cáu kỉnh đấy.

Gà rán có thể làm ảnh hưởng đến tâm trạng

Ăn nhiều gà rán làm tăng nguy cơ tử vong

Theo một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên trang tạp chí y khoa BMJ, những người phụ nữ ăn 1 phần gà rán/ngày có nguy cơ tử vong cao hơn 13% so với những người phụ nữ không ăn bất kỳ món chiên nào.

Bên cạnh đó, bởi những tác hại kể trên, gà rán chính là 1 trong những món ăn đầu tiên bạn nên hạn chế để tránh dẫn đến tình trạng sức khỏe xấu và nguy cơ mắc nhiều bệnh lý.

Ăn nhiều gà rán khiến tăng nguy cơ tử vong

3. Những lưu ý khi ăn gà rán

Gà rán có thể gây ra các triệu chứng bao gồm đau bụng, nổi mề đay, tức ngực và khó thở đối với những người dị ứng với thịt gia cầm, nhất là khi ăn phải thịt chưa chín kĩ. Vì vậy nếu như bạn dị ứng với gà thì tốt hơn hết là không nên thử món ăn này nhé!

Ngoài ra, gà rán có chứa hàm lượng natri rất cao, dẫn đến bị đầy hơi sau khi ăn và tăng lượng muối trong cơ thể. Vì vậy đối với những ai đang cần kiểm soát lượng muối nạp vào thì cũng nên tránh tiêu thụ món gà rán nhé.

Những lưu ý ăn gà rán

Bạn có thể tham khảo một số loại nồi chiên không dầu đang kinh doanh tại Điện máy XANH cho món chiên đảm bảo sức khỏe:

Vậy Điện máy XANH đã giải đáp cho bạn thắc mắc về món gà rán có bao nhiêu calo và ăn gà rán có mập không rồi nhé! Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích để vừa có được những bữa ăn thật ngon vừa đảm bảo được sức khỏe cho mình nhé!

*Tổng hợp và tham khảo thông tin từ Verywellfit.

Link nội dung: https://tuvitot.edu.vn/1-canh-ga-ran-bao-nhieu-calo-a21144.html