Ngày 8/8 là ngày gì?

Ngày 8/8 là ngày gì, có sự kiện lịch sử gì đặc biệt diễn ra vào ngày ngày 8 tháng 8? Mời cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để hiểu rõ về ngày đặc biệt này nhé.

8/8 là ngày gì?

Ngày 8 tháng 8 chính là ngày thứ 220 trong năm thường và là ngày 221 trong năm nhuận tính theo lịch Gregory.

8/8 là ngày Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN

Quốc kỳ và huy hiệu của ASEAN.
Quốc kỳ và huy hiệu của ASEAN.

Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (tiếng Anh: Association of Southeast Asian Nations, viết tắt là ASEAN) là 1 liên minh chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Vào ngày 8 tháng 8 năm 1967, ASEAN được thành lập với các thành viên đầu tiên là Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, và Philippines, để biểu hiện tinh thần đoàn kết giữa các nước trong cùng khu vực với nhau, đồng thời hợp tác chống tình trạng bạo động và bất ổn tại những nước thành viên.

Tính đến năm 2016, ASEAN gồm có 11 quốc gia thành viên.

8/8 là ngày của Cha tại Đài Loan

Ngày của Cha là ngày để con cái thể hiện sự biết ơn, tình cảm yêu thương đối với người cha thân yêu của mình. Nhiều quốc gia trên thế giới tổ chức ngày của cha vào nhiều dịp khác nhau. Và tại Đài Loan, Ngày của Cha chính là ngày 8/8 hằng năm.

Tại Việt Nam, ngày của Cha được là chủ nhật thứ ba của tháng 6 trong năm.

Ngày 8/8 - Ngày Toàn dân rèn luyện sức khỏe của Trung Quốc

Ngày 8/8 hằng năm được Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào chọn là ngày "Thể thao toàn dân" hay "Ngày Toàn dân rèn luyện sức khỏe" để kỷ niệm ngày đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic Bắc Kinh năm 2008 để thúc đẩy người dân tập luyện thể thao, rèn luyện thân thể thường xuyên hơn.

Những sự kiện lịch sử diễn ra vào ngày 8/8

Ngày 8 tháng 8 là cung gì?

Ngày 8 tháng 8 thuộc cung Sử Tử ( 22/7 - 22/8) với biểu tượng là một con sư tử. Cung sư tử là cung Lửa, và là cung điện của Mặt Trời.

Tính cách chung của người thuộc cung Sư Tử: mạnh mẽ, chung tình, kiêu ngạo, thẳng tính, chân thành và nhạy cảm.

Link nội dung: https://tuvitot.edu.vn/88-2-a21104.html